PHÒNG GD&ĐT KHOÁI CHÂU TRƯỜNG THCS BÌNH KIỀU
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
ĐỀ CƯƠNG GÓP Ý CHO DỰ THẢO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MÔN ……………..
( Kèm theo Công văn số 465/BGDĐT-VP ngày 31/01/2018 của BGDĐT)
- Dự thảo chương trình môn học đáp ứng các tiêu chí sau như thế nào? Nếu chưa đáp ứng thì cần điều chỉnh, bổ sung những gì?
- Nội dung chương trình phù hợp với quy định của pháp luật, không có định kiến xã hội về giới, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, địa vị
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Mục tiêu chương trình môn học:
- Cụ thể hóa được mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với đặc điểm môn học.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………b. Xác định được yêu cầu về các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi, năng lực đặc thù của môn học mà học sinh cần đạt được ở mỗi cấp học.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.
- Phản ánh được yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi của học sinh mỗi cấp học.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Tạo cơ hội các phẩm chất và năng lực đặc thù của môn học.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Là cơ sở đánh giá kết quả giáo dục của học sinh.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nội dung giáo dục bắt buộc, kế hoạch dạy học.
- Được quy định cho từng cấp học, định hướng cho từng lớp đáp ứng mục tiêu chương trình môn học.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Đảm bảo cơ bản, hiện đại, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, trình độ và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, cách thức đánh giá kiến thức, kỹ năng và năng lực của học sinh, phương tiện dạy học được định hướng, giải thích, hướng dẫn, minh họa nhằm hỗ trợ hoạt động dạy, hoạt động học theo định hướng hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.6. Các thuật ngữ chính được giải thích; thể thức, kỹ thuật trình bày bảo đảm quy định hiện hành.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nội dung giáo dục của dự thảo chương trình môn học có phù hợp với các điều kiện sau của nhà trường không, ở mức độ nào?
- Đội ngũ giáo viên:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Định hướng phương pháp giáo dục của dự thảo chương trình môn học coa phù hợp với điều kiện sau cuae các trường không, ở mức độ nào?
- Đội ngũ giáo viên:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Các ý kiến khác
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
| Người góp góp ý kiến |